Phân tích SPY tháng 11/2016

Cách đây vài ngày, chúng ta đã biết được vị tổng thống mới của nước Mỹ chính là vị tỷ phú Donald Trump. Quá trình tranh cử rất kịch tính, bởi vì chúng ta đều là dân chứng khoán, cho nên sẽ không nói đến những vụ báo chí hay mạng xã hội tùm lum đủ thứ chuyện đó. Mà chúng ta sẽ xem xét những gì thực sự có tác động trực tiếp đến chứng khoán.

Vào lúc tầm giờ trưa, tức là khoảng 11h-12h của ngày 9/11/2016 (giờ Việt Nam) chỉ số S&P500 đã rớt không phanh hơn 100 điểm, chỉ số Dow Jones còn thảm hơn khi rớt gần 1000 điểm. Còn SPY thì cứ lấy xấp xỉ là 1 phần 10 của S&P500 đi, tức là cũng đi toi hơn 10 điểm. Một điều mà phải nói là địa ngục với dân chứng khoán.

Tuy nhiên, chỉ vài tiếng sau đó, những cú lội ngược dòng đã bắt đầu. Sau trạng thái hốt hoảng bậy, các chỉ số chứng khoán dần hồi phục, đến giờ mở cửa chính thức, tức là tầm 21h30 tối ngày 9/11/2016 (giờ Việt Nam) SPY đã lội ngược dòng đầy ngoạn mục, và chỉ trong ít lâu sau đó đã thay đỏ thành xanh, tăng điểm đến cuối phiên giao dịch. Phải nói là cú lội ngược dòng vô tiền khoáng hậu, đáng để ghi danh sử sách giới chứng khoán.

Còn chuyện bầu cử tổng thống Mỹ thì thực ra không đáng để bạn phải quan ngại như thế đâu. Một con chim én thì cũng chẳng thể làm nên mùa xuân. Một mình tổng thống thì cũng thế thôi, trong khi đó nước Mỹ đang có nhiều vấn đề cần quan tâm hơn, có thể kể đến vài món như là: Nợ công, kinh tế tăng trưởng thấp, bội chi ngân sách… Và đặc biệt cần quan tâm nhất là điều này: Mức sống của tầng lớp trung lưu Mỹ đang càng ngày càng tệ hại đi.

Tuy nhiên, dù sao thì việc bầu cử Mỹ cũng không phải là nội dung chính của bài viết phân tích hàng tháng này, cho nên chúng ta sẽ kết thúc những câu chuyện bầu cử ở đây. Và đừng quên là tháng 12 sắp đến, chúng ta lại có bài ca quen thuộc về Fed đấy nhá.

Còn bây giờ thì đi đến các thông tin cơ bản nào, để xem có gì hay ho không đã?

GDP

GDP ghi nhận trong kỳ vừa qua đạt mức 2.9%. Đây là mức cao nhất từ đầu năm 2015 tới nay, và cũng là 1 sự đáng ngac nhiên cho kinh tế Mỹ. Mọi người cũng nên chú ý điều này, vì từ tháng 10 thường là các tháng tiêu dùng, tiêu xài tập trung của xứ Hoa Kỳ. Một báo hiệu quen thuộc: Sắp đến Noel và tết Tây rồi.

GDP

Thất nghiệp

Thất nghiệp xuống mức 4.9%  giảm đi 0.1% so với tháng trước. Nhìn chung thì vẫn chưa có gì phải lo lắng, vì mức 4.9% và 5 % luôn xuất hiện từ đầu năm tới nay.

that nghiep

Lạm phát

Lạm phát đang có xu hướng tăng nhanh với mức 1.5% trong tháng, đã tăng 0.4% so với tháng trước, cao nhất từ tháng 10/2014.

lam phat

Niềm tin kinh doanh

Niềm tin kinh doanh tăng nhẹ lên mức cao nhất 51.9 so với 3 tháng trước, các đơn đặt hàng tăng chậm cùng việc làm hồi phục nhẹ.

Niem tin kinh doanh

Niềm tin tiêu dùng

Niềm tin tiêu dùng giảm mạnh ở mức 87.2. Do lợi nhuận kinh tế quốc gia kém cùng với nổi lo kinh tế thế giới sẽ rơi vào khủng hoảng trong tương lai.

Niem tin tieu dung

Giấy phép xây dựng bất động sản

Giấy phép xây dựng mới tăng nhanh lên mức 1225k mức tăng này cũng có tính mùa vụ như năm 2015

giay phep BDS

Với các thông tin cơ bản trên:

Các thông tin cơ bản trên cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn đi lên dù có hơi bị vẻ ì ạch.Nhưng trong lúc bối cảnh thế giới xám xịt như thế này, tăng trưởng được như thế đã là cả 1 quá trình đáng khâm phục.Còn về việc kiếm tiền bằng cách lướt sóng ư, nếu bạn đủ trình thì cứ việc. Chúc bạn may mắn, chắc chắn là bạn sẽ cần đến nhiều may mắn lắm đấy.

Lời nhắn từ HuiDa Wang: Nếu mọi thứ như dự tính, thì chúng ta sẽ gặp mặt nhau vào lúc 9h sáng chủ nhật ngày 27/11/2016. Ngoài các nội dung như các buổi hợp báo cáo thông thường, lần này chúng ta có thêm phần lựa chọn ra một ngày tập trung để ôn lại bài cho tất cả các học viên (Dự kiến là bao gồm cả học viên của anh Mẫn và anh Phương). Anh chị nào vắng mặt thì xem như đồng ý với quyết định chọn ngày ôn bài. Và ngày giờ ôn bài sẽ được thông báo đến tất cả các anh chị em học viên sau buổi hợp.

Về góc độ phân tích kỹ thuật:

Về góc độ kỹ thuật thì SPY đang trong vùng 210 – 220.Nếu bạn theo dõi đồ thị của chỉ số S&P500 bạn sẽ thấy rằng có đôi chút khác biệt khi so với SPY. Đấy, giờ thì bạn có thể cảm thấy sự khác biệt đôi chút giữa SPY và S&P500 (SPX) rồi chứ? Lúc chỉ số S&P500 bị biến động do bầu cử Mỹ thì SPY vẫn chưa vào giờ giao dịch mà, cho nên đồ thị có khác đi đôi chút.

Nếu tôi mà là bạn, tôi sẽ không giao dịch vào lúc này đâu. Thắng đậm ư, thì đúng, nhưng thua cũng đậm lắm đấy.

phan tich ky thuat

Các vùng hỗ trợ Các vùng kháng cự Các vùng đề nghị
210-208 218-220 200-198
205-200 225 195-190
195-190 NA NA
Tỷ lệ P/E của SPY (tạm tính) hiện đang là: 24,95

Vân An

Xem các bài phân tích SPY các tháng trước tại đây.

KHUYẾN CÁO

Các thông tin ở trên đều chỉ mang tính chia sẻ với mục đích tham khảo. Bài viết không có ý định và mục đích cấu thành những lời khuyên tài chính, đầu tư, giao dịch hay bất kỳ lời khuyên nào khác.

Bài viết không được phân tích như một sự xúi giục hay một yêu cầu mua hoặc bán bất kỳ chứng khoán nào. Các Thông tin không có ý tán thành hay khuyến nghị cho bất kỳ loại chứng khoán hay những phương tiện đầu tư khác.

Bài viết này dựa vào những thông tin đại chúng. Chungkhoanphaisinh.net cố gắng trong phạm vi có thể sử dụng thông tin đầy đủ và đáng tin cậy, nhưng chúng tôi không khẳng định những thông tin đưa ra là hoàn toàn chính xác và đầy đủ. Người đọc cũng nên lưu ý rằng chungkhoanphaisinh.net không đảm bảo về tính chính xác, đầy đủ và kịp thời của dữ liệu mà chúng tôi cung cấp và sẽ không chịu trách nhiệm cho bất cứ sự thiệt hại nào liên quan đến việc sử dụng những dữ liệu đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *